>

నిర్గమకాండము 3:14లో I AM WHO I AM అంటే ఏమిటి?

 నిర్గమకాండము 3:14లో I AM WHO I AM అంటే ఏమిటి?

కాలిపోతున్న పొదలో దేవుడు మోషేకు కనిపించాడు మరియు ఇశ్రాయేలీయులను బానిసత్వం నుండి బయటకు తీసుకురావడానికి ఈజిప్టుకు వెళ్లమని చెప్పాడు. దానికి సమాధానంగా, మోషే దేవునితో ఇలా అన్నాడు: “నేను ఇశ్రాయేలీయుల దగ్గరికి వెళ్లి, 'మీ పితరుల దేవుడు నన్ను మీ దగ్గరకు పంపాడు' అని చెపితే, మరియు వారు నన్ను, 'ఆయన పేరు ఏమిటి?' అని అడుగుతారు, అప్పుడు నేను ఏమి చెప్పాలి? వాటిని?" (నిర్గమకాండము 3:13).


దేవుడు మోషేతో ఇలా అన్నాడు, “నేనే నేనే- నేను ఉన్నవాడను అనువాడను . ఇశ్రాయేలీయులతో మీరు చెప్పేది ఇదే: ‘I am that I am నేనే నేనే మీ దగ్గరకు పంపాడు’ (నిర్గమకాండము 3:14).



హీబ్రూలో "నేనే నేనే" అని అనువదించబడిన పదబంధం ఎహ్యే అషెర్ ఎహ్యే. క్రియ యొక్క మొదటి వ్యక్తి సాధారణ ఏకవచనం ఈహ్యే అనే పదం. ఇది ఎన్ని సాధారణ పరిస్థితులలోనైనా ఉపయోగించబడుతుంది: “నేను గొర్రెలను చూస్తున్నాను,” “నేను రహదారిపై నడుస్తున్నాను,” లేదా “నేను అతని తండ్రిని.” అయినప్పటికీ, స్వతంత్ర వివరణగా ఉపయోగించినప్పుడు, I AM అనేది స్వీయ-సమృద్ధి, స్వీయ-అస్తిత్వం మరియు తక్షణ ఉనికి యొక్క అంతిమ ప్రకటన. 


దేవుని ఉనికి మరెవరిపైనా ఆధారపడి ఉండదు. అతని ప్రణాళికలు ఎటువంటి పరిస్థితులపై ఆధారపడి ఉండవు. అతను ఎలా ఉంటాడో అతను వాగ్దానం చేస్తాడు; అంటే ఆయన నిత్య స్థిరమైన భగవంతుడు. ఎప్పుడూ ఉండేవాడు మరియు మార్పులేనివాడు.


భగవంతుడు తనను నేను నేనే అని గుర్తించినప్పుడు, అతను ఎప్పుడు ఎక్కడ ఉన్నా, అక్కడ ఉన్నాడని చెప్పాడు. ఇది ప్రకటన 1:8 లోని క్రొత్త నిబంధన వ్యక్తీకరణకు సారూప్యంగా ఉంది, "'నేను ఆల్ఫా మరియు ఒమేగా' అని ప్రభువైన దేవుడు చెప్పాడు, 'I AM WHO I AM, సర్వశక్తిమంతుడు.' ఇది ఎల్లప్పుడూ అతని విషయంలో నిజం, కానీ బానిసత్వంలో ఉన్న ప్రజలకు మరియు బయటికి వెళ్లలేని ప్రజలకు మోషే కాలంలో సందేశం ఇవ్వడానికి ఇది చాలా సముచితంగా ఉండేది. నేను వారిని విడిపిస్తానని వాగ్దానం చేస్తున్నాడు మరియు వారు అతనిపై ఆధారపడవచ్చు!


మోషే, అహరోనులు ఫరోకు సందేశం ఇచ్చారు: “ఇశ్రాయేలు దేవుడైన యెహోవా ఇలా అంటున్నాడు: ‘నా ప్రజలను అరణ్యంలో నాకు పండుగ చేసుకునేలా వెళ్లనివ్వండి.’” ఫరో, “ఎవరు? యెహోవా, నేను అతనికి లోబడి ఇశ్రాయేలీయులను వెళ్లనివ్వాలా? నేను యెహోవాను ఎరుగను మరియు నేను ఇశ్రాయేలును వెళ్లనివ్వను” (నిర్గమకాండము 5:1-2).


ఫరో యెహోవాకు ఎదురుగా నిలిచాడు. ఫరో తన కంటే ఉన్నతమైన శక్తి ఉందని అంగీకరించడానికి ఇష్టపడలేదు. అతను తన ప్రణాళికలను సర్వశక్తిమంతుడు మరియు సర్వసమృద్ధి గల వ్యక్తికి అప్పగించడానికి ఇష్టపడలేదు. ఫరో "నేనే నేనే, కాబట్టి నేను మరొకరికి లొంగను" అని చెబుతున్నాడు. ఇది మానవాళిని మోసగించే పాపంగా కనిపిస్తోంది. దేవుడే గొప్పవాడు,” కానీ మనం నిరంతరం మన స్వంత “నేనే” గా ఉండాలని కోరుకుంటున్నాము. మనం ప్రణాళికలు వేసుకుంటాము మరియు వాటిని ఎలాగైనా నెరవేర్చాలని నిర్ణయించుకుంటాము. దీనికి విరుద్ధంగా ఉన్న సాక్ష్యాలు కూడా మన బలహీనత మరియు ఆకస్మికతను తక్షణమే ఒప్పించవు.


భగవంతుడు మాత్రమే తనను తాను "నేను" అని ఖచ్చితంగా వర్ణించగలడు. యోహాను 8:58 లో యేసు తన కోసం నేను అనే బిరుదును పేర్కొన్నాడు. మనలో మిగిలిన వారికి, “నేను ఉన్నాను” అనేది స్వయం సమృద్ధికి తప్పుడు వాదన. మనం శాశ్వతంగా స్థిరంగా ఉండము లేదా ఎల్లప్పుడూ ఉనికిలో లేము.  మనం స్వంత సార్వభౌమాధికారం మరియు సమృద్ధి యొక్క వాదనలను విడిచిపెట్టి, నేను అనే దయపై మనల్ని మనం ఉంచుకోవడమే మన ఏకైక ఆశ.


కామెంట్‌ను పోస్ట్ చేయండి

0 కామెంట్‌లు